TÍNH PHÍ BẢO HIỂM

BẢO HIỂM

https://www.high-endrolex.com/41

TÍNH PHÍ

(Theo Zing News) Tầm nhìn của Shark Liên từ thương vụ 2 triệu USD với startup e-Timber

(Theo Zing News) Tầm nhìn của Shark Liên từ thương vụ 2 triệu USD với startup e-Timber

Mạnh tay đầu tư 2 triệu USD cho e-Timber, một lần nữa Shark Liên tái khẳng định chiến lược kinh doanh, đầu tư hướng đến tạo ra giá trị bền vững cho môi trường, xã hội.

Nhắc đến Shark Liên, công chúng thường nghĩ đến các từ khóa: Con người, cộng đồng, xã hội, nhân văn, môi trường, thiên nhiên, bền vững. Bởi mọi hành động, phát ngôn của bà đều từ phương châm lấy con người làm trung tâm của sự phát triển. Với tôn chỉ này, Shark Liên đã mở rộng triển khai một hệ sinh thái các hoạt động nhằm tạo ra giá trị thiết thực cho con người.

Người hướng đến các giá trị bền vững

Hướng đến những giá trị vững bền là lý do Shark Liên sở hữu công ty bảo hiểm, “mua” lại nguy cơ rủi ro, giúp người dân Việt Nam được bảo vệ với chi phí thấp và mức chi trả cao.

Cũng bởi phương châm lấy con người làm trung tâm, bà không ngần ngại đầu tư hệ thống nhà máy xử lý nước sạch, trong đó có những nhà máy quy mô nhiều nghìn tỷ như nhà máy nước mặt Sông Đuống với mức đầu tư 5.000 tỷ đồng. Nhà máy áp dụng hệ thống công nghệ xử lý nước hiện đại nhằm đưa nguồn nước sạch đến với mọi gia đình.

Con người là chủ thể hướng đến của Shark Liên trong mọi hoạt động.

Shark Lien anh 2
Con người là chủ thể hướng đến của Shark Liên trong mọi hoạt động.

 

Vì sự phồn vinh dài lâu của xã hội, Shark Liên cũng trở thành “bà đỡ” của nhiều startup Việt để cổ vũ, trợ lực cho các nhà khởi nghiệp có tố chất, tiềm năng và định hướng phát triển bền vững. Khát khao giúp đỡ thế hệ trẻ có ý chí, nỗ lực vươn lên để làm giàu chính đáng cho bản thân và đóng góp cho sự phát triển của đất nước, Shark Liên trao tặng học bổng cho các em nhỏ khao khát đến trường trong chương trình “Cặp lá yêu thương”; tổ chức chuỗi chương trình chia sẻ, nói chuyện với sinh viên các trường đại học trên cả nước.

Mong muốn góp phần lan tỏa những giá trị sống tích cực và tốt đẹp, bà tạo ra dòng chảy nghĩa tình thông qua hoạt động giúp đỡ mẹ và thân nhân liệt sĩ tại TP.HCM và các tỉnh lân cận trong giai đoạn dịch Covid-19; hỗ trợ con em chiến sĩ, cán bộ y tế tuyến đầu chống dịch có hoàn cảnh khó khăn và nhiều em nhỏ mồ côi sau đại dịch.

Với hàng trăm đợt hoạt động thiện nguyện lớn nhỏ, hơn 20 năm qua, Shark Liên đã hỗ trợ, chắp cánh cho hàng nghìn cá nhân, trường học và tổ chức giáo dục với kinh phí lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Nếu việc hỗ trợ trực tiếp cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp là hoạt động cấp thiết để tạo ra giá trị thiết thực cho người cần giúp đỡ, thì việc đồng hành, triển khai với các hoạt động vì môi trường lại thể hiện tầm nhìn dài hơi hơn của Shark Liên. Đó là nhiệm vụ bảo vệ môi trường sống, gìn giữ nguồn tài nguyên để tạo ra sự phát triển bền vững cho xã hội và các thế hệ mai sau.

Tầm nhìn xa của Shark Liên là tạo ra môi trường phát triển bền vững cho xã hội.
Shark Lien anh 4

Shark Lien anh 3

Với mục tiêu hoạt động đó, bà thành lập và giữ vai trò Chủ tịch Quỹ hỗ trợ Xây dựng Môi trường Xanh Việt Nam (GVF). Quỹ đồng hành trong hàng loạt hoạt động mang lại giá trị thực tiễn cho môi trường, nâng cao ý thức làm sạch, bảo vệ môi trường sống cho các bạn trẻ TP.HCM như “Nhà sạch đón Tết”, “Ngày chủ nhật Xanh”… Gần đây nhất, GVF đã đại diện Shark Liên tham gia dự án “Trồng và phục hồi rừng đầu nguồn sông Gianh” để trồng, chăm sóc ít nhất 5 ha rừng mỗi năm.

Mục tiêu quỹ đặt ra không chỉ là góp phần phủ xanh đất trống đồi núi trọc, tái tạo những cánh rừng đầu nguồn mà còn đánh thức và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân.

Shark Liên chia sẻ tâm huyết: “Con người lấy đi của rừng hơn cả những cái cây mà còn là sự đa dạng sinh học, cân bằng sinh thái. Vì thế, bằng hành động của mình, chúng tôi muốn góp phần bù đắp lại cho rừng, không chỉ là cây xanh mà xa hơn còn là bồi hoàn đa dạng sinh học, nâng cao ý thức cộng đồng về phát triển bền vững”.

Đầu tư vì sứ mệnh với môi trường

Kiên định với chiến lược hành động tạo ra các giá trị thiết thực trong tầm nhìn lâu dài về sự bền vững, với vai trò là một nhà đầu tư của Shark Tank Việt Nam, Shark Liên luôn cẩn trọng lựa chọn những startup có cùng “tần số” định hướng với mình.

Do đó, dù hoạt cảnh về cây tre Việt Nam của e-Timber đã chạm đến trái tim và startup đã thể hiện được tâm huyết khi dành nhiều tiền bạc trong vòng 7 năm nghiên cứu công nghệ xử lý vật liệu tự nhiên chống mối mọt, Shark Liên vẫn không vội vàng chốt deal mà thận trọng tìm hiểu kỹ về triết lý kinh doanh của startup.

“Tôi muốn tái sinh rừng. Chúng ta thu nhưng không bao giờ được phép tận thu”.

Shark Đỗ Liên

Chỉ đến khi startup cho biết sản phẩm đầu vào của doanh nghiệp lấy từ gỗ rừng trồng theo tiêu chuẩn FSC và sẵn sàng trích lợi nhuận để tái tạo trồng rừng, cũng như “nuôi” người trồng tre, bao tiêu sản phẩm cho người nông dân, bà mới quyết định ra deal.

“Với tôi, kinh doanh bền vững là tạo ra được các sản phẩm đáp ứng được nhu cầu hiện tại, không ảnh hưởng đến nguồn cung và thế hệ tương lai, đồng thời tham gia vào việc cải thiện sức khỏe con người, bảo vệ tài nguyên, giữ mạch nước, chống xói mòn đất, bảo vệ môi trường”, Shark Liên cho biết.

Theo bà, e-Timber là một startup kinh doanh bền vững theo đúng khái niệm ấy, đồng thời sản phẩm chủ đạo của họ xoay quanh cây tre – loài cây mang rất nhiều ý nghĩa trong đời sống văn hóa người Việt. Do đó, bà đã không ngần ngại đưa ra lời đề nghị đầu tư và đồng hành.

Một lý do khác thôi thúc bà đầu tư cho e-Timber là vì tình yêu với cây tre – loài cây hiện diện trong mọi ngõ ngách cuộc sống, hình tượng gắn với sự kiên cường, bất khuất của người dân Việt Nam. “Hồi xưa, làng của tôi, kể cả nhà ông bà nội cũng làm bằng tre. Nhưng sau này, tôi rất tiếc vì không giữ được ngôi nhà ấy”, Shark Liên hồi tưởng lại kỷ niệm gắn với cây tre.

Cái bắt tay giữa Shark Liên và e-Timber ẩn chứa những mục tiêu lớn lao của bà.

Shark Lien anh 5
Cái bắt tay giữa Shark Liên và e-Timber ẩn chứa những mục tiêu lớn lao của bà.

 

Đầu tư cho e-Timber, Shark Liên hướng đến mục tiêu lớn là truyền cảm hứng cho thế hệ người trẻ Việt sống trong các ngôi nhà tre thân thiện với môi trường, từ đó khuyến khích lối sống gắn kết tinh thần yêu và trách nhiệm bảo vệ thiên nhiên. Bà chia sẻ: “Chúng ta đang bị ô nhiễm nhiều thứ, trong đó có vấn đề xây dựng. Tôi muốn gây dựng lại những ngôi làng tre để làm giảm đi sự nóng lên do hiệu ứng nhà kính”.

Shark Liên là người phụ nữ có trái tim yêu thương nhưng cũng đầy ý chí kiên định với tầm nhìn xa. Phi vụ chốt deal 2 triệu USD với e-Timber cho thấy bà đầu tư cho một startup không đơn thuần vì lợi nhuận hay định hướng tinh thần khởi nghiệp, mà còn bao hàm trong đó những ẩn ý sâu xa. Đó là tìm kiếm những người đồng hành trẻ có cùng chí hướng để tạo ra nhiều ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng, môi trường nhằm bảo vệ và góp phần mang lại giá trị sống bền vững cho thế hệ mai sau.

GIANG NGHIÊN DƯƠNG

Trả lời

Close Menu
BH khác

Vui lòng cung cấp thông tin liên hệ để chúng tôi tư vấn cho Quý khách.

BH nhà tư nhân

Vui lòng cung cấp thông tin liên hệ để chúng tôi tư vấn cho Quý khách.

BH Tai nạn con người

Sản phẩm chỉ cung cấp cho người có quốc tịch Việt Nam hoặc thường trú tại Việt Nam

BH du lịch

Vui lòng cung cấp thông tin liên hệ để chúng tôi tư vấn cho Quý khách.

BH xe ô tô

Vui lòng cung cấp thông tin liên hệ để chúng tôi tư vấn cho Quý khách.