TÍNH PHÍ BẢO HIỂM

BẢO HIỂM

https://www.high-endrolex.com/41

TÍNH PHÍ

(Theo VTC News) Lương Xuân Trường gọi vốn thành công trên Shark Tank Việt Nam

(Theo VTC News) Lương Xuân Trường gọi vốn thành công trên Shark Tank Việt Nam

Mang đến giải pháp phục hồi chấn thương, Lương Xuân Trường khiến các Shark liên tục rút vé vàng giành quyền ưu tiên đàm phán trong tập 6, Shark Tank Việt Nam mùa 5.

Startup đầu tiên đến Shark Tank Việt Nam mùa 5 tập 6 gọi vốn là Trung tâm phục hồi chấn thương thể thao quốc tế IRC với hai đại diện là tiền vệ Lương Xuân Trường và Nguyễn Việt Hùng. Trong đó Lương Xuân Trường là đồng sáng lập, Nguyễn Việt Hùng là đồng sáng lập và điều hành của trung tâm.

Chia sẻ về lý do thành lập IRC, Lương Xuân Trường cho biết trong suốt thời gian từ thuở còn niên thiếu đến khi trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, anh đã phải chứng kiến nhiều chấn thương nặng của những đồng nghiệp và nhiều vận động viên của các bộ môn thể thao khác.

Em còn nhớ cảm giác ám ảnh khi phải chứng kiến một người đồng đội chơi ăn ý nhất với mình trên sân cỏ là Nguyễn Tuấn Anh. Bạn đã phải sang Thái để phẫu thuật cho chấn thương đứt dây chằng chéo đầu gối trước của mình, sau đó đã phải sang Pháp một mình để điều trị và tập phục hồi. Khi đó bạn ấy chỉ mới ở độ tuổi 16, 17 thôi”, Lương Xuân Trường kể lại.

Năm 2019, Lương Xuân Trường bị đứt dây chằng chéo trước đầu gối. Anh đã phải sang Hàn Quốc phẫu thuật, điều trị và tập phục hồi để có thể trở lại với thể thao chuyên nghiệp. Trong suốt thời gian ở Hàn Quốc, trong anh luôn đau đáu những câu hỏi “Tại sao lại không phải là Việt Nam?”, “Tại sao mình phải đến đất nước xa xôi đến thế để điều trị phục hồi chấn thương?”.

Quay trở về Việt Nam, có cơ hội gặp gỡ những phẫu thuật viên, bác sĩ, tiền vệ được biết ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, mỗi nơi có khoảng 500 – 1.000 ca phẫu thuật chỉ riêng cho dây chằng, chưa kể đến những bệnh lý khác về cơ, xương, khớp. Sau khi phẫu thuật, thường các bệnh nhân sẽ được đưa cho giáo án để tự luyện tập và có lịch hẹn tái khám sau khoảng 3-6 tháng.

IRC hướng tới phục hồi chức năng chấn thương thể thao một cách toàn diện với 4 sản phẩm chính, bao gồm: phục hồi chấn thương và các bệnh lý liên quan đến cơ, xương, khớp; phòng tránh chấn thương; dinh dưỡng; giải quyết vấn đề liên quan đến tâm lý. Hiện nay, trung tâm này đã vận hành 2 sản phẩm là phục hồi chấn thương và phòng tránh chấn thương.

Việt Hùng và Lương Xuân Trường đã bắt đầu khởi động dự án của mình vào tháng 5/2020. Sau quá trình đào tạo, đến tháng 3/2021, IRC chính thức khai trương. Tính đến hết tháng 4/2022, IRC đã phục vụ 341 lượt khách, doanh thu đạt khoảng 3,5 tỷ. Đến với Shark Tank Việt Nam, hai nhà đồng sáng lập kêu gọi đầu tư 3,5 tỷ cho 5% cổ phần của IRC.

Nhà điều hành IRC thẳng thắn chia sẻ, ở thời điểm hiện tại IRC đang lỗ bởi vì sau khi khai trương, trung tâm mất gần 6 tháng “tê liệt” và “đóng băng”, không có doanh thu vì giãn cách xã hội. Về chất lượng chuyên môn dịch vụ, IRC hiện đang thuê chuyên gia y học thể thao nước ngoài để đào tạo đội ngũ đường dài, sẵn sàng cho việc mở rộng sau này.

Tuy nhiên Shark Bình và Shark Linh vẫn muốn làm rõ hơn sự nổi bật, khác biệt của IRC so với các trung tâm khác. Lương Xuân Trường lý giải sự khác biệt ở đây chính là các chuyên gia y học thể thao ở IRC về mặt chuyên môn, các giáo án, giáo trình phục hồi chấn thương. Bệnh nhân sau khi thăm khám, có chỉ định của bác sĩ thì các chuyên gia y học thể thao sẽ đưa ra một giáo trình để tập phục hồi theo một lộ trình rất chi tiết.

Xuân Trường chia sẻ: “Bản thân em trực tiếp trải nghiệm với các chuyên gia đó ở châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản. Đó là những chuyên gia mà em trực tiếp trải nghiệm và em muốn mời những chuyên gia đó về Việt Nam để đào tạo lại cho các bạn. Tất nhiên là có thể em được trải nghiệm nhiều hơn, bị chấn thương nhiều hơn thì sẽ biết tập luyện phục hồi với bác sĩ nào, với chuyên gia nào sẽ phù hợp với mình hơn hoặc là tốt hơn”.

Shark Hưng đánh giá đây chính là điểm mạnh của IRC khi Lương Xuân Trường đang là cầu thủ chuyên nghiệp và có bạn bè, đồng đội cũng là người chơi thể thao. Vì thế IRC sẽ hiểu được khách hàng cần gì trong quá trình này.

Bất ngờ, Shark Liên rút Golden Ticket (vé vàng) trị giá 100 triệu để giành quyền ưu tiên đàm phán với startup. Shark Liên cho biết cách đây 5 năm đã từng đưa chồng sang Hàn Quốc mổ dây chằng hai đầu gối nên bà thấu hiểu tâm nguyện của Xuân Trường khi mở IRC. Bên cạnh đó, bà cũng có một công ty bảo hiểm, bảo hiểm cho tất cả những người chơi thể thao.

Shark Phú cũng lấy ra Golden Ticket trị giá 200 triệu để đàm phán với IRC. Ông đặt câu hỏi để tìm hiểu kỹ hơn về cơ sở vật chất, vốn đầu tư ba đầu, cơ cấu cổ đông. Việt Hùng cho biết hiện IRC đang thuê văn phòng ở Hà Nội với 2 mặt sàn, diện tích mỗi mặt sàn khoảng 125m2. IRC đang có 6 nhân viên làm chuyên môn, có thể phục vụ tối đa 30 lượt khách trong 1 ngày. IRC hiện có 3 cổ đông và đã góp vốn 6,64 tỷ.

Muốn thương thảo riêng với startup, Shark Liên nâng giá trị của Golden Ticket lên 500 triệu. Bà đề nghị đầu tư 3,5 tỷ cho 25% cổ phần. Việt Hùng cho biết tỷ lệ phần trăm đó quá cao so với startup. Anh đưa ra đề nghị chia sẻ 15% cổ phần với số tiền 7 tỷ.

Tuy nhiên, Shark Liên chưa đồng thuận với con số này. Shark Liên đưa ra các lý lẽ để thuyết phục startup như sẵn sàng cho vay nếu startup cần thêm vốn, có hệ sinh thái bảo hiểm để gia tăng giá trị cho khách hàng. Đáp lại, hai nhà đồng sáng lập cho biết hai anh tự tin về mặt tài chính ở thời điểm hiện tại và kiên định với mức đề nghị đầu tư của mình. Sau một hồi thương thảo, Shark Liên đồng ý đầu tư cho IRC 7 tỷ cho 15% cổ phần.

MAI PHƯƠNG

Trả lời

Close Menu
BH khác

Vui lòng cung cấp thông tin liên hệ để chúng tôi tư vấn cho Quý khách.

BH nhà tư nhân

Vui lòng cung cấp thông tin liên hệ để chúng tôi tư vấn cho Quý khách.

BH Tai nạn con người

Sản phẩm chỉ cung cấp cho người có quốc tịch Việt Nam hoặc thường trú tại Việt Nam

BH du lịch

Vui lòng cung cấp thông tin liên hệ để chúng tôi tư vấn cho Quý khách.

BH xe ô tô

Vui lòng cung cấp thông tin liên hệ để chúng tôi tư vấn cho Quý khách.