TÍNH PHÍ BẢO HIỂM

BẢO HIỂM

https://www.high-endrolex.com/41

TÍNH PHÍ

(Theo Zing) Shark Liên “chốt deal” 1 triệu USD cho startup công nghệ

(Theo Zing) Shark Liên “chốt deal” 1 triệu USD cho startup công nghệ

Với mức đầu tư 1 triệu USD, Shark Liên trở thành “cá mập” chốt deal cao nhất trong tập mở màn Shark Tank Việt Nam mùa 5.
Sau 4 mùa phát sóng, Shark Tank Việt Nam – Thương vụ bạc tỷ thu hút được đông đảo sự quan tâm của cộng đồng nói chung và giới khởi nghiệp nói riêng. Bên cạnh tiếng vang và hiệu ứng mạnh mẽ về mặt truyền thông, chương trình mang đến nhiều tác động tích cực. Tiếp nối sức nóng 4 mùa trước, Shark Tank Việt Nam trở lại bằng tập đầu tiên của mùa 5 vừa lên sóng.
Thương vụ mở màn trị giá 1 triệu USD
Tập đầu tiên của mùa 5 tiếp tục chứng kiến các startup mới lạ cùng với những màn “chốt deal” hấp dẫn. Một trong số đó phải kể đến startup công nghệ EM&AI của founder Lê Ngọc Trí.
Được thành lập năm 2017, sau hơn 4 năm xây dựng và phát triển, EM&AI là một trong những startup tiên phong nghiên cứu phát triển công nghệ AI, ứng dụng vào xây dựng các giải pháp chuyển đổi số dịch vụ khách hàng, tối ưu hóa hiệu suất tổng đài cho doanh nghiệp vừa và lớn.

Startup EM&AI thuyết trình gọi vốn tại Shark Tank.
Đến với chương trình, nam founder kêu gọi số vốn 1 triệu USD (tương đương 23,2 tỷ đồng) để đổi lấy 5% cổ phần của doanh nghiệp. Sau màn thuyết trình ấn tượng cùng những viễn cảnh tương lai đầy tiềm năng, EM&AI còn cho Shark Hưng và Shark Liên trải nghiệm tương tác với tổng đài ảo.
Tại Shark Tank Việt Nam, những startup công nghệ như EM&AI luôn là “miếng mồi ngon” được các “cá mập” săn đón, bởi xu hướng của thời đại và tiềm năng của những doanh nghiệp thuộc lĩnh vực này.
Mặc dù tinh thần này vốn “bất di bất dịch” qua 4 mùa, tuy nhiên, EM&AI bất ngờ đón nhận liên tiếp cái lắc đầu từ chối đầu tư của dàn “cá mập” nam.
Các shark nam đưa ra nhiều lý do mấu chốt để từ chối đầu tư. Shark Phú cho rằng bức tranh tài chính của EM&AI không mấy sáng sủa. Shark Hùng Anh lại nói bản thân không tin tưởng EM&AI, đặc biệt kế hoạch IPO sau 2 năm nữa của founder là bất khả thi.
Shark Bình cho biết anh không nghi ngờ gì về tiềm năng lẫn cơ hội thị trường của startup. Đáng tiếc, EM&AI lại đang ở trạng thái bị động về mặt dữ liệu, sản phẩm khó cạnh tranh và định giá cao. Riêng Shark Hưng cho biết doanh nghiệp của mình đang là khách hàng của EM&AI nên sẽ không phá vỡ mối quan hệ này.
“Chốt deal” nhờ đặt lòng tin vào startup
Khi các shark nam đều lần lượt từ chối, nhận thấy startup gần như mất đi tinh thần, Shark Liên lúc này đặt ra một câu hỏi mang đến cho Founder Lê Ngọc Trí tia hy vọng: “Các bạn có nghĩ rằng tôi sẽ đầu tư cho các bạn không?”.

Shark Liên “chốt deal” vì đặt lòng tin vào startup
Shark Liên cho biết bản thân doanh nghiệp bảo hiểm của bà đang cần sự hỗ trợ của công nghệ để thực hiện chuyển đổi số toàn diện. EM&AI là một doanh nghiệp mà bà cảm thấy phù hợp. Thay vì tiếp tục đặt ra những câu hỏi về tài chính, Shark Liên lập tức đưa ra đề nghị đầu tư trong sự ngỡ ngàng của khán giả: 1 triệu USD cho 35% cổ phần, kèm với cam kết cùng startup đi đường dài và trích hoa hồng hấp dẫn cho startup sau khi tái tục được tệp khách hàng bảo hiểm khổng lồ của bà.
Nhận được đề nghị đầu tư, Founder EM&AI tuy vui mừng nhưng vẫn giữ vững con số gọi vốn ban đầu của mình, kèm theo cam kết đánh đúng vào điều Shark Liên đang cần: 1 triệu USD cho 5% cổ phần, nhưng Shark Liên chỉ cần ký quỹ trước 100.000 USD đi cùng điều kiện KPI. Nếu sau 2 tháng, EM&AI không đạt được KPI Shark Liên đề ra, bà hoàn toàn có thể dừng đầu tư.
Không để mất thêm thời gian, đồng thời giữ vững tinh thần “không thích kỳ kèo con số, một khi đã thích thì phần trăm cổ phần không quan trọng”, Shark Liên gật đầu đồng ý. Bà trở thành “cá mập” chốt deal cao nhất trong tập mở màn Shark Tank Việt Nam mùa 5.
Sau thương vụ, Shark Liên cho biết ngoài việc startup tiềm năng, phù hợp với định hướng chuyển đổi số doanh nghiệp của bà, Founder Lê Ngọc Trí là một điểm sáng khiến bà đặt lòng tin.
“Chỉ trong ít phút thuyết trình và đối đáp ngắn gọn, tôi nhận thấy Trí quyết đoán và tự tin. Nhờ sự tự tin này, Trí đã không do dự đưa ra một cam kết mấu chốt để nhận được cái gật đầu từ tôi. Điều gì cam kết, cậu ấy sẽ làm được. Tôi trao cho Trí lòng tin của mình”, Shark Liên chia sẻ.
Ngoài ra, Shark Liên còn tiết lộ để bày tỏ sự tin tưởng, sau thương vụ ở trường quay ít ngày, cộng sự của bà đã lập tức bay ra Đà Nẵng gặp gỡ và trao đổi với Trí. Điều này nhằm thực hiện các bước đầu trong việc thẩm định, cũng như triển khai các cam kết giữa hai bên như đã trao đổi.
Về phần mình, Founder Lê Ngọc Trí chia sẻ: “Đầu tiên thì EM&AI sẽ đẩy mạnh triển khai 2 Voicebot được đào tạo sẵn nghiệp vụ hỗ trợ khách hàng khôi phục tài khoản bảo hiểm và nhắc hạn thanh toán bảo hiểm. Trước hết, LIAN sẽ là một trong những doanh nghiệp đầu tiên triển khai, hướng tới tự động hóa dịch vụ khách hàng với sự hỗ trợ của công nghệ AI”.
Sau thương vụ ấn tượng, khán giả có thể thấy Shark Liên thực sự giữ vững “khẩu vị” đầu tư của mình xuyên suốt các mùa tham gia. Bà chú trọng giúp đỡ startup, nhất là các startup về môi trường, công nghệ. Bà không đặt nặng câu chuyện tài chính, doanh số. Điều Shark Liên quan tâm là startup mang đến sự thay đổi đáng kể như thế nào trong việc phát triển bền vững và vươn tầm thế giới của đất nước. Ngoài ra, yếu tố con người, sự quyết liệt và tự tin của các nhà sáng lập cũng là điều Shark Liên quan tâm hàng đầu.
THÁI TRÀ

Trả lời

Close Menu

BH khác

Vui lòng cung cấp thông tin liên hệ để chúng tôi tư vấn cho Quý khách.

BH nhà tư nhân

Vui lòng cung cấp thông tin liên hệ để chúng tôi tư vấn cho Quý khách.

BH Tai nạn con người

Sản phẩm chỉ cung cấp cho người có quốc tịch Việt Nam hoặc thường trú tại Việt Nam

BH du lịch

Vui lòng cung cấp thông tin liên hệ để chúng tôi tư vấn cho Quý khách.

BH xe ô tô

Vui lòng cung cấp thông tin liên hệ để chúng tôi tư vấn cho Quý khách.