TÍNH PHÍ BẢO HIỂM

BẢO HIỂM

https://www.high-endrolex.com/41

TÍNH PHÍ

(Theo Tổ quốc) Shark Liên chia sẻ cách chống dịch Covid-19

(Theo Tổ quốc) Shark Liên chia sẻ cách chống dịch Covid-19

Đúng ngày quốc tế Hạnh Phúc (20/3) doanh nhân kiêm Lãnh sự Nam Phi tại TP Hồ Chí Minh, bà Đỗ Thị Kim Liên (Shark Liên) đã ủng hộ 1 tỷ đồng chống dịch Covid-19.
“Với tôi, hạnh phúc là khi lựa chọn cách tốt nhất để làm cho bản thân và mọi người đều vui. Khi chúng ta cùng tạo ra niềm vui, niềm vui có tính lan tỏa rất nhanh”, Shark Liên bộc bạch.
Bà Liên cũng chia sẻ “Tôi hạnh phúc vì làm được những việc có ý nghĩa, có trách nhiệm của một công dân Việt Nam yêu nước”.
Còn trong gia đình, vị lãnh sự Nam Phi cũng thường hay nói với các con mình rằng bất cứ khi nào con rơi vào tình thế khó khăn, ở trong trạng thái khủng khoảng hay tình trạng khẩn cấp, hãy trở thành người bình tĩnh nhất. Vì chỉ những người bình tĩnh nhất mới có thể đưa ra quyết định đúng đắn nhất giữa vô số run rẩy và hoang mang”.
“Nhìn về thực tế hiện trạng đại dịch COVID 19 đang hoành hành trên toàn thế giới và ở nước ta thì câu chuyện về sự bình tĩnh càng cần phải được lưu tâm”. Với diễn biến phức tạp của chủng virus “khó nhằn” này, chúng ta đều không thể tránh khỏi lo lắng, nhưng hơn hết hãy cùng nhau sáng suốt và giữ bình tĩnh. Vì thế, ngoài việc chăm sóc sức khoẻ bản thân và gia đình thật tốt thì điều chúng ta cần làm tiếp theo đó là phải thật tỉnh táo chọn lọc tiếp nhận nguồn tin, đừng để những thông tin chưa được kiểm chứng, những lời đồn đại khiến chúng ta bối rối, hay tệ hơn là trở thành nạn nhân.

Đây cũng là lần thứ 2 nữ doanh nhân Đỗ Thị Kim Liên chung tay chống dịch. Trước đó, Shark Liên đã ủng hộ chương trình “10.000 bộ xét nghiệm nhanh Covid-19” được Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kêu gọi thông qua Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam tổng số tiền là 1 tỷ đồng. Trong đó, 500 triệu đồng của cá nhân bà và 500 triệu đồng của app LIAN do bà là nhà sáng lập.
Trong nhiều năm qua, nữ doanh nhân luôn được biết đến như một trong những doanh nhân có nhiều đóng góp cho các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cộng đồng. Shark Liên tin rằng, sự chung tay của doanh nghiệp, của toàn xã hội sẽ góp phần lan tỏa tinh thần lạc quan, giữ vững niềm tin vào tương lai tươi sáng cũng như có những hành động thiết thực chung tay cùng cộng đồng sớm đẩy lùi dịch bệnh, vì một Việt Nam phồn vinh, thịnh vượng.
Liên quan đến dịch bệnh, Bà Liên cũng bày tỏ đồng cảm với những gương mặt căng thẳng mệt mỏi, những ánh mắt lo âu của các bác sĩ và nhân viên Y tế…; những hình ảnh giãi nắng phơi sương của các chiến sĩ bộ đội, công an, của anh em dân phòng của những tình nguyện viên…; nhìn hình ảnh những người lao động như anh lái xe, bác bảo vệ, chị lao công… bỗng chốc “vào trận” đối mặt cùng nguy cơ lây nhiễm. Và đặc biệt là hình ảnh những lãnh đạo chịu trách nhiệm chính trước Chính phủ, Nhà nước, trước nhân dân với suy tư, trăn trở, mệt mỏi…

“Bao hình ảnh ấy khiến bất kỳ ai trong chúng ta cũng thấy nỗi lo lắng, vất vả riêng tư… trong những ngày này bỗng trở thành bé nhỏ. Ai cũng muốn làm cách nào đó, bằng sức lực và khả năng của mình, dù ít dù nhiều, góp phần vào công cuộc đẩy lùi Covid-19 cùng những người anh hùng thầm lặng đó. Tôi cũng vậy. Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ Tướng, cũng là thực hiện trách nhiệm của một công dân Việt Nam đối với đất nước, tôi đã đóng góp 1 tỷ đồng từ phần tài chính của cá nhân để khẳng định quyết tâm sẽ sát cánh cùng nhân dân cả nước chiến đấu và chiến thắng đại dịch Covid 19 này’, bà Liên nói.

Trên facebook Madam Liên, bà Liên cũng đã chia sẻ 6 tuyệt chiêu để phụ nữ luôn hạnh phúc từ sự tham khảo, chiêm nghiệm và quan điểm cá nhân. Một là phụ nữ, không cần ra sức làm hài lòng tất cả mọi người. Lấy lòng người này, sợ người kia phật ý để làm gì khi bản thân chẳng hề dễ chịu. Hai điều cần ưu tiên nhất là sức khoẻ và sự thoải mái của bản thân. Hai là phụ nữ, hãy biết buông bỏ. Chỉ giữ lại những gì xứng đáng, đừng níu kéo những điều làm ta đau tim, mệt óc, bận rộn cơ thể. Cũ không đi mới sao tới. Ba là phụ nữ, đừng vì cô đơn mà yêu bừa, cưới đại, hay gật đầu vì những thứ long lanh. Hãy chắc chắc rằng hai người cần nhau thực lòng, tôn trọng và có thể chia sẻ với nhau. Bốn là phụ nữ, hãy mạnh mẽ khi cần, yếu đuối khi muốn, đừng cố bắt bản thân phải đóng vai người hùng khi lòng chằng chịt vết thương. Sau nước mắt là nụ cười, buồn đau ở lại phía sau để nhường chỗ cho những điều tốt đẹp hạ cánh nơi ta. Năm là phụ nữ đừng đua đòi, cũng đừng ganh ghét nhau. Nếu không hợp thì đừng cố làm bạn, nếu chẳng ưa thì hãy tránh xa, coi như người ta không tồn tại. Đều là phái yếu, đừng đố kị nhau, nói xấu người khác không giúp mình đẹp hơn trong mắt người ngoài. Sáu là bình thản chấp nhận sự thật: Ta không tài giỏi bằng người này, không xinh đẹp bằng người kia hay không giàu có bằng người nọ. Chấp nhận nó, lấy đó làm động lực để vươn lên, xây dựng cuộc sống cân bằng, vừa vặn nhất cho mình, để bản thân trở thành người phụ nữ hài hòa và hạnh phúc.

ÁNH DƯƠNG
 
 
 
 

 

Trả lời

Close Menu

BH khác

Vui lòng cung cấp thông tin liên hệ để chúng tôi tư vấn cho Quý khách.

BH nhà tư nhân

Vui lòng cung cấp thông tin liên hệ để chúng tôi tư vấn cho Quý khách.

BH Tai nạn con người

Sản phẩm chỉ cung cấp cho người có quốc tịch Việt Nam hoặc thường trú tại Việt Nam

BH du lịch

Vui lòng cung cấp thông tin liên hệ để chúng tôi tư vấn cho Quý khách.

BH xe ô tô

Vui lòng cung cấp thông tin liên hệ để chúng tôi tư vấn cho Quý khách.