Cụ thể hóa quyết tâm và định hướng của Chính phủ trong chuyển đổi số lĩnh vực bảo hiểm, Nghị định 03/2021/NĐ-CP đã chính thức công nhận Giấy chứng nhận điện tử cho Bảo hiểm Trách nhiệm dân sự xe cơ giới có hiệu lực từ 01/03/2021.
Quyết định 749/QĐ-TTg ngày 3/6/2020 phê duyệt “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” đã thể hiện quyết tâm mục tiêu của Chính phủ thúc đẩy chuyển đổi số trong mọi lĩnh vực. Cụ thể hóa quyết tâm và định hướng của Chính phủ trong chuyển đổi số lĩnh vực bảo hiểm, Nghị định 03/2021/NĐ-CP đã chính thức công nhận Giấy chứng nhận điện tử cho Bảo hiểm Trách nhiệm dân sự xe cơ giới có hiệu lực từ 01/03/2021. LIAN là đơn vị đầu tiên cung cung cấp chứng nhận bảo hiểm điênj tử cho chủ xe cơ giới được chấp thuận lưu thông theo Nghị định được chính phủ ban hành ngày 1/3/2021.
Ứng dụng LIAN đã chính thức ra mắt gói bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới với điểm nổi bật là mức phí bảo hiểm không đổi, nhưng được hưởng mức trách nhiệm bảo hiểm lên đến 150 triệu đồng/ người/vụ đối với thiệt hại về sức khỏe, tính mạng do xe cơ giới gây ra; Thời hạn bảo hiểm được mở rộng theo hướng tối thiểu là 1 năm và tối đa là 3 năm đối với xe máy; Hồ sơ bồi thường được đơn giản hóa; Nạn nhân được nhận tiền bồi thường nhanh chóng hơn; Tăng mức chi hỗ trợ nhân đạo. Đặc biệt Ứng dụng LIAN sẽ có chương trình phối hợp với VOV – Giao thông kết nối với hàng chục nghìn cộng tác viên toàn quốc nhằm hỗ trợ nhanh chóng nhất các vụ tai nạn giao thông. Toàn bộ quá trình mua bảo hiểm được thực hiện qua ứng dụng di động LIAN và website: www.lian.vn.
Ứng dụng LIAN do nhà sáng lập Đỗ Thị Kim Liên xây dựng từ 3/11/2018. Đây là một ứng dụng bảo hiểm kỹ thuật số với các sản phẩm bảo hiểm sáng tạo như: Bảo hiểm Trụ cột gia đình, bảo hiểm Tai nạn cá nhân, bảo hiểm An tâm giáo viên, bảo hiểm Nhà tư nhân, bảo hiểm Hộ gia đình, bảo hiểm Chăm sóc phái đẹp… Không chỉ là ứng dụng mua – bán bảo hiểm thông thường, LIAN còn là một hệ thống phần mềm tích hợp các nghiệp vụ bảo hiểm của Công ty CP Bảo hiểm Viễn Đông bao gồm đồng bộ hóa với hệ thống kế toán, thẩm định bồi thường, thiết kế sản phẩm, quản lý đại lý, quản lý hoa hồng.
LIAN đã, đang và sẽ hoàn thiện hệ sinh thái bảo hiểm điện tử và các dịch vụ, tiện ích liên quan để cung cấp dịch vụ tốt hơn, gia tăng trải nghiệm tích cực cũng như mang đến sự an tâm, tín nhiệm cho các khách hàng, đối tác.