Bên cạnh những hệ lụy không thể tránh khỏi với đời sống xã hội và các ngành kinh tế, dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 (nCoV) cũng là dịp để nhiều ứng dụng công nghệ phát huy tác dụng khi các giao tiếp trực tiếp hàng ngày bị hạn chế để phòng ngừa lây nhiễm virus.
Dễ thấy nhất là việc các khuyến cáo về y tế, các thông tin chính thống được “đẩy” đến các thiết bị cá nhân qua SMS, các ứng dụng OTT, mạng xã hội… giúp người dùng tiếp cận, tránh hoang mang vì tin giả, tin thất thiệt chưa kiểm chứng.
Cùng đó, nhiều sản phẩm, dịch vụ phục vụ các nhu cầu thiết yếu hàng ngày cũng được đẩy mạnh tiếp thị trực tuyến, với một quy trình liền lạc từ việc đặt hàng đến khâu thanh toán, vận chuyển… giúp người tiêu dùng “không cần đi xa, hàng hóa tận nhà”. Ngay cả những sản phẩm trước kia phải “đeo bám” khách hàng để tiếp cận và tư vấn, hoàn thiện hợp đồng… như lĩnh vực bảo hiểm thì nay đã có hình thức phân phối vô cùng hiệu quả là qua ứng dụng di động (app).
Đơn cử, app LIAN 247 mới đây tung ra sản phẩm Corona Care với mức định phí thấp (chỉ 200.000 đồng/ người/ năm) và mức bồi thường cao nhất lên đến 100 triệu đồng/ ca. Đáng nói là, việc mua bảo hiểm qua điện thoại được thực hiện rất dễ dàng: tải app, điền thông tin, thanh toán trực tuyến và nhận xác nhận qua email, sms. Tất cả mang đến một trải nghiệm liền lạc cho người dùng, giao dịch nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi và không bị cảm giác “đeo bám” như khi các tư vấn viên bảo hiểm tiếp cận. Được biết, cùng với gói Corona Care, app LIAN còn cung cấp nhiều sản phẩm với tính khu biệt hóa cao dành cho nhiều đối tượng: sinh viên, những người thích đi du lịch, những người thường xuyên sử dụng ô tô hay các nghệ sỹ cần một sự bảo đảm cho hành trình nghệ thuật… Có thể nói, từ bước làm quen qua sản phẩm Corona Care, người dùng sẽ có nhiều cơ hội hơn để tiếp cận, khám phá các sản phẩm bảo hiểm mới một cách tự tin và quen thuộc.
Mua nhanh “chốt” dễ
|
Tiền nào quý bằng sinh mạng con người
|