TÍNH PHÍ BẢO HIỂM

BẢO HIỂM

https://www.high-endrolex.com/41

TÍNH PHÍ

(Theo Forbes Việt Nam) Các nhà kinh doanh bảo hiểm tung sản phẩm theo mùa dịch corona

(Theo Forbes Việt Nam) Các nhà kinh doanh bảo hiểm tung sản phẩm theo mùa dịch corona

Hàng loạt công ty bảo hiểm nhân mùa dịch bệnh đã tung các gói sản phẩm linh hoạt hơn, hoặc tăng các gói hỗ trợ nhằm giữ chân và thu hút khách hàng sở hữu các hợp đồng bảo hiểm mới phù hợp.  
Encovy (nCoV Shield) là tên của sản phẩm bảo hiểm “ăn theo corona” vừa được tổng công ty Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (BSH) tung ra ngay mùa dịch bệnh, có quyền lợi lên tới 100 triệu đồng/người với mức phí 200.000 đồng/người/năm. Trong trường hợp nghi nhiễm và điều trị cách ly, khách hàng có thể nhận được chi phí nằm viện 100.000 đồng/người/ngày.
Nhà bảo hiểm phi nhân thọ này nhấn mạnh ba ưu điểm của sản phẩm này là không giới hạn độ tuổi, không giới hạn chi trả phí điều trị mỗi ngày nằm viện và không giới hạn số ngày nằm viện. Theo đó, bảo hiểm cũng có hiệu lực ngay lập tức sau khi khách hàng hoàn tất mua sản phẩm.
Mang cái tên “ăn theo” corona, Bảo hiểm Viễn Đông (VASS) vừa tung ra gói sản phẩm mới Corona Care, triển khai qua ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN. Sản phẩm có mệnh giá 200.000 đồng/người/năm với quyền lợi bảo hiểm tối đa 100 triệu đồng/người cho bất kỳ khách hàng có xét nghiệm dương tính với Covid-19 sau thời điểm mua bảo hiểm mà không giới hạn độ tuổi.

Đặc biệt, LIAN nhấn mạnh phí thu về của gói sản phẩm này nếu không chi trả hết sẽ dành để vào quỹ trích lập dự phòng rủi ro và tái phục vụ cho cộng đồng bằng việc đầu tư vào các nghiên cứu về y tế phục vụ cho việc ngăn ngừa các đại dịch có thể xảy ra với cộng đồng.
Không chỉ với khối phi nhân thọ, các nhà bảo hiểm nhân thọ cũng nhanh chóng triển khai các chương trình khách hàng trước tình hình dịch bệnh bùng phát. Trong khoảng thời gian này, Bảo hiểm Manulife Việt Nam bán qua sàn thương mại điện tử Shopee ba sản phẩm có giá lần lượt 199.000 đồng, 599.000 đồng và 999.000 đồng mỗi năm.
Đối tượng tham gia từ 18-40 tuổi. Manulife cho biết, với khách hàng bị nghi hoặc đã xác định nhiễm Covid-19 sẽ được miễn thời gian chờ, quyền lợi trợ cấp y tế được tính theo mức giá nằm viện tại khoa chăm sóc đặc biệt tương ứng 200.000 đồng/ngày, 400.000 đồng/ngày và 600.000 đồng/ngày lần lượt cho bao gói bảo hiểm. Quyền lợi này vẫn được giải quyết riêng cùng với chi phí cách ly đã được nhà nước hỗ trợ như cách hỗ trợ tài chính cho khách hàng trong thời gian điều trị.

Bảo hiểm Prudential cũng phát đi thông điệp sẽ hỗ trợ tiền mặt lên đến 20 triệu đồng/người cho khách hàng của công ty nếu không may nhiễm Covid-19. “Chương trình hỗ trợ y tế đặc biệt dành cho các khách hàng không may bị nhiễm Covid-19 kể từ ngày 6.2 đến hết 30.4.2020. Khoản hỗ trợ tương ứng với mức độ nghiêm trọng dựa trên số ngày nằm viện điều trị cách ly của khách hàng”, theo thông cáo Prudential phát đi.
Cụ thể, với thời gian nằm viện điều trị từ 3-9 ngày thì giá trị khoản hỗ trợ là 10 triệu đồng/khách hàng; từ 10 ngày trở lên là 20 triệu đồng. Nhà bảo hiểm này khẳng định các quyền lợi theo hợp đồng bảo hiểm đã phát hành vẫn được đảm bảo như quyền lợi bảo hiểm tử vong, bảo hiểm thương tật hay bệnh hiểm nghèo.
Trong khi Chubb Life cho biết hỗ trợ điều trị đặc biệt với số tiền 30 triệu đồng/người áp dụng cho tất cả các khách hàng là người tham gia bảo hiểm tại Chubb Life. Khoản hỗ trợ được áp dụng với các hợp đồng bảo hiểm được phát hành từ ngày 31.12.2019 về trước và đang có hiệu lực tại thời điểm nhập viện điều trị. Áp dụng với người được bảo hiểm nhiễm Covid-19từ ngày 1.2 đến hết ngày 29.2.2020 tại bệnh viện tuyến cuối.
Ngành bảo hiểm trong mùa dịch được đánh giá chịu ảnh hưởng cả chiều tích cực lẫn tiêu cực. Theo công ty chứng khoán SSI, với nhóm bảo hiểm nhân thọ, thông tin dịch bệnh sẽ có ít tác động trong ngắn hạn và nhiều khả năng hưởng lợi trong dài hạn bởi nhu cầu được bảo hiểm sẽ tăng lên khi xuất hiện dịch bệnh. “Tuy nhiên, trong trường hợp Chính phủ cần các yếu tố hỗ trợ cho tăng trưởng vào nửa cuối năm 2020, lãi suất thấp có thể ảnh hưởng đến lợi tức đầu tư của các công ty bảo hiểm nhóm này”, báo cáo nhận định.
Trong khi đó, với các công ty bảo hiểm nói chung, dịch bệnh tại Việt Nam có thể khiến chi phí bồi thường tăng lên ở mức vừa phải. Bởi hầu hết các chi phí y tế sẽ được bảo hiểm xã hội chi trả. “Việc thanh toán chi phí bồi thường thực tế có thể xảy ra 1-2 tháng sau sự cố, do đó, tác động này sẽ chưa thể hiện nhiều trong quý 1 này”, SSI cho hay.

Trả lời

Close Menu

BH khác

Vui lòng cung cấp thông tin liên hệ để chúng tôi tư vấn cho Quý khách.

BH nhà tư nhân

Vui lòng cung cấp thông tin liên hệ để chúng tôi tư vấn cho Quý khách.

BH Tai nạn con người

Sản phẩm chỉ cung cấp cho người có quốc tịch Việt Nam hoặc thường trú tại Việt Nam

BH du lịch

Vui lòng cung cấp thông tin liên hệ để chúng tôi tư vấn cho Quý khách.

BH xe ô tô

Vui lòng cung cấp thông tin liên hệ để chúng tôi tư vấn cho Quý khách.