TÍNH PHÍ BẢO HIỂM

BẢO HIỂM

https://www.high-endrolex.com/41

TÍNH PHÍ

Thông báo giải trình ý kiến kiểm toán ngoại trừ đính kèm BCTC 2019 gửi quý cổ đông (ngày 31/3/2020)

Thông báo giải trình ý kiến kiểm toán ngoại trừ đính kèm BCTC 2019 gửi quý cổ đông (ngày 31/3/2020)

* Ý kiếm kiểm toán (1): ‘Về khoản phải thu dài hạn là 84.648.685.636 đồng tồn tại từ năm 2010, 2011 được đánh giá không thể thu hồi. Công ty tiến hành lập 60% số dư nợ gốc nên chưa dự phòng đầy đủ khoản phải thu khó đòi này. Nếu tiến hành xử lý và trích lập dự phòng đủ tỷ lệ 100% cho các khoản phải thu khó đòi này thì ảnh hường đến khoản mục tài sản trên bảng cân đối kế toán và nguồn vốn chủ sở hữu giảm là 33.859.474.254 đồng. Đồng thời trên Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh “Tổng lợi nhuận kế toán trước thuế” cũng giảm lãi thêm một khoản tương ứng”.
–> VASS xin giải trình như sau: Năm 2012, VASS thực hiện tái cấu trúc theo yêu cầu của Bộ Tài chính. Nhà đầu tư mới góp vốn vào VASS và đã thực hiện rà soát lại các khoản phải thu phải trả. Khoản phải thu dài hạn là 84.648.685.636 đồng là khoản phải thu tồn tại từ giai đoạn trước (phải thu của các cá nhân Lê Trọng Khởi và Nguyễn Huy Hoàng từ những năm 2010, 2011). Hiện tai VASS đã trích dự phòng phải thu khó đòi được 60%, tương ứng số tiền 50,789,211,382 đ. số còn lại VASS sẽ tiếp tục trích lập dự phòng trong các năm tiếp theo. Bên cạnh đó VASS đang tiếp tục phát văn bản và tìm các biện pháp để thu hồi công nợ của các cá nhân này nhằm đảm bảo dòng tiền và nguồn vốn cho VASS.
* Ý kiến kiểm toán (2): “Đến ngày lập báo cáo này, Chúng tôi vẫn chưa nhận được các thư xác nhận số dư tại ngày 31/12/2019 cho các khoản phải thu và phải trả của hoạt động nhận tái và nhượng tái bảo hiểm. Chúng tôi đã thực hiện thủ tục kiểm toán thay thế khác nhưng vẫn không đạt được đầy đủ các bằng chứng cho tính đầy đủ, chính xác và nghĩa vụ nợ của các khoản này. Các ảnh hưởng như sau: số dư tại ngày 31/12/2019, của khoản phải thu hoạt động nhận và nhượng tái bảo hiểm chiếm tỷ lệ 2,26% trên tổng tài sản và của các khoản phải trả hoạt động nhận và nhượng tái bảo hiểm chiếm tỷ lệ 3,66% trên tổng nợ phải trả. Tổng doanh thu từ hoạt động nhận và nhượng tái trong năm chiếm 0,68% trên tổng doanh thu từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm. Tổng chi từ hoạt động nhận tái bảo hiểm chiếm 0,32%) trên tổng chi từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm”.
–> VASS xin giải trình như sau: Hoạt động nhận nhượng tái có đặc thù riêng, đặc biệt là nhận nhượng với các nhà tái nước ngoài. Các nhà tái sẽ căn cứ vào các các hợp đồng tái cố định và tái tạm thời giữa để thực hiện nhận nhượng tái với nhau. Và thường khi thanh toán công nợ thì các nhà tái sẽ gửi các xác nhận công nợ để yêu cầu thanh toán, vì vậy đôi khi việc xác nhận công nợ chưa kịp thời so với thời điểm ghi nhận phát sinh. Trong thời gian tới, VASS sẽ làm việc với các nhà tái hoặc cung cấp nhiều nhất có thể các chứng từ chứng minh thay thế để đảm bảo tính đầy đủ, chính xác của các công nợ này.
 
 
 

Trả lời

Close Menu

BH khác

Vui lòng cung cấp thông tin liên hệ để chúng tôi tư vấn cho Quý khách.

BH nhà tư nhân

Vui lòng cung cấp thông tin liên hệ để chúng tôi tư vấn cho Quý khách.

BH Tai nạn con người

Sản phẩm chỉ cung cấp cho người có quốc tịch Việt Nam hoặc thường trú tại Việt Nam

BH du lịch

Vui lòng cung cấp thông tin liên hệ để chúng tôi tư vấn cho Quý khách.

BH xe ô tô

Vui lòng cung cấp thông tin liên hệ để chúng tôi tư vấn cho Quý khách.