TÍNH PHÍ BẢO HIỂM

BẢO HIỂM

https://www.high-endrolex.com/41

TÍNH PHÍ

Bảo hiểm Tổn thất toàn bộ xe máy

Chi tiết gói bảo hiểm
TỔN THẤT TOÀN BỘ XE MÁY

Bảo hiểm tổn thất toàn bộ xe máy

Xe máy đang là phương tiện di chuyển và kiếm sống của phần lớn người dân Việt Nam. Theo thống kê của Bộ GTVT, nước ta hiện đang có khoảng 55 triệu xe máy. Dự báo đến năm 2030, 70% người Việt vẫn sử dụng xe máy làm phương tiện di chuyển chính.

Số lượng xe máy lớn, tần suất lưu thông cao đồng nghĩa với nguy cơ tai nạn giao thông, tai nạn cháy nổ, hỏng hóc phương tiện… liên tục rình rập.

Tuy nhiên, thực tế là cả nước có gần 35 triệu người điều khiển xe máy hiện nay chưa mặn mà với bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự (TNDS), dù việc này đã được quy định trong Nghị định số 103/2008/NĐ-CP của Chính phủ.

Trong bối cảnh đó, một sản phẩm đáp ứng được nhu cầu bảo hiểm cho mô tô – xe máy tham gia giao thông như một loại tài sản, cùng quy trình mua, giải quyết bồi thường nhanh chóng là rất cần thiết.

LỢI ÍCH SẢN PHẨM:

  1. Chỉ từ 33.000 đồng tương đương một bát phở, khách hàng đã có thể hoàn tất hợp đồng bảo hiểm trên App LIAN ngay tại nhà, công sở, thậm chí tại quán café, rạp chiếu phim, công viên,… miễn có kết nối internet.
  2. Các thủ tục yêu cầu chi trả đều được thực hiện ngay trên ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN. Sau khi nhận thông báo kết luận chi trả quyền lợi từ hệ thống, LIAN sẽ thực hiện việc thanh toán ngay lập tức qua tài khoản ngân hàng mà khách hàng đã cung cấp trong vòng 30 giây.

Bảo hiểm Viễn Đông chỉ nhận bảo hiểm tổn thất toàn bộ xe môtô, xe máy đối với những xe có thời hạn sử dụng dưới 6 năm, kể từ Ngày đăng ký lần đầu ghi trên Giấy đăng ký xe môtô, xe máy do cơ quan Cảnh sát giao thông cấp. Nếu Giấy chứng nhận đăng ký xe môtô, xe máy không ghi rõ Ngày đăng ký lần đầu thì tính từ ngày sản xuất hoặc ngày ghi trên Giấy chứng nhận đăng ký xe môtô, xe máy.

PHẠM VI:

Bảo hiểm Viễn Đông nhận bảo hiểm tổn thất toàn bộ xe môtô, xe máy gây ra do các nguyên nhân và rủi ro sau đây:

  1. Bị tấn công bằng vũ lực khi đang tham gia giao thông;
  2. Cháy, nổ;
  3. Tai nạn trong quá trình tham gia giao thông;
  4. Tai nạn trong quá trình xe môtô, xe máy được chuyên chở bằng phương tiện đường bộ; đường sắt nội địa; đường thủy;
  5. Giông, cuồng phong; cây cối đổ, gãy; đất, đá trượt, lún, sụt, lở, lũ lụt, sóng thần, núi lửa, động đất.

QUYỀN LỢI:

Mức thiệt hại vật chất được xác định lớn hơn 50% giá trị thực tế của phương tiện, người tham gia bảo hiểm sẽ được LIAN chi trả bồi thường theo đúng mức giá trị bảo hiểm đã mua.

Xe mô tô, xe máy có thời hạn sử dụng dưới 6 năm tại thời điểm tham gia bảo hiểm.

Thời hạn sử dụng được xác định kể từ “Ngày đăng ký lần đầu” ghi trên Giấy đăng ký xe do cơ quan Cảnh sát giao thông cấp.

Nếu Giấy chứng nhận đăng ký xe môtô, xe máy không ghi rõ “Ngày đăng ký lần đầu” thì tính từ ngày sản xuất hoặc ngày ghi trên Giấy chứng nhận đăng ký xe môtô, xe máy.

Xe bị tổn thất do:

  • Bị tấn công bằng vũ lực;
  • Cháy, nổ;
  • Tai nạn trong quá trình tham gia giao thông;
  • Tai nạn trong quá trình xe môtô, xe máy được chuyên chở bằng phương tiện đường bộ; đường sắt nội địa; đường thủy;
  • Giông, cuồng phong; cây cối đổ, gãy; đất, đá trượt, lún, sụt, lở, lũ lụt, sóng thần, núi lửa, động đất.

Khi xe bị thiệt hại vật chất không có khả năng phục hồi và/hoặc giá trị sửa chữa bằng hay vượt quá 50% giá trị thực tế của môtô, xe máy được bảo hiểm trên thị trường tại thời điểm trước khi xảy ra tổn thất.

Trường hợp này giá trị sửa chữa thấp hơn 50% giá trị thực tế của xe được bảo hiểm trên thị trường tại thời điểm trước khi xảy ra tổn thất nên không được giải quyết bồi thường.

  • Đối với xe mới (100%), giá của xe là giá bán xe do các hãng sản xuất trong nước công bố tại thị trường Việt Nam hoặc giá xe nhập khẩu đã bao gồm tất cả các loại thuế theo quy định Nhà nước mà khách hàng vừa mua.
  • Đối với xe đã qua sử dụng, giá xe là giá mua bán trên thị trường của xe cùng chủng loại hoặc xác định theo khấu hao mua mới như sau:

+ Xe mới dưới 01 năm: 100% giá trị mua mới

+ Từ 1 năm – 2 năm: 90%

+ Từ trên 2 năm – 3 năm: 80%

+ Từ trên 3 năm – 4 năm: 70%

+ Từ trên 4 năm – 5 năm: 60%

+ Từ trên 5 năm – 6 năm: 50%

Không. Vass chỉ bán bằng hoặc dưới giá trị của xe.

Trường hợp tham gia dưới giá trị sẽ giải quyết bồi thường theo tỷ lệ.

Về các loại hình bảo hiểm tài sản nói chung và bảo hiểm Xe cơ giới nói riêng thì chỉ chi trả thực tế thiệt hại của xe được bảo hiểm. Do đó tổng số tiền chi trả cho cùng điều kiện tổn thất của tất cả các hợp đồng bảo hiểm không vượt giá trị thực tế của xe.

  • Vì vậy không nên mua nhiều đơn cùng điều kiện bảo hiểm cho 1 xe.

Trường hợp này có được giải quyết bồi thường theo sản phẩm bảo hiểm Tổn thất toàn bộ xe mô tô xe máy của VASS? Số tiền được bồi thường bao nhiêu?

  • Cháy xe trong trường hợp này được bồi thường theo sản phẩm Tổn thất toàn bộ xe Mô tô xe máy của VASS.
  • Số tiền bồi thường trong trường hợp này: Tổng số tiền bồi thường theo hợp đồng sản phẩm Tổn thất toàn bộ xe Mô tô-xe máy và hợp đồng bảo hiểm tài sản không vượt quá giá trị thiệt hại của xe.

a.Tài liệu và các công việc ban đầu để xét bồi thường

  • Thông báo tai nạn và yêu cầu bồi thường (bản chính) -mẫu của Phòng GĐ
  • Bản sao GPLX (trường hợp xe bị tổn thất khi đang lưu thông)
  • Bản sao Giấy đăng kí xe mô tô.
  • Các hợp đồng bảo hiểm/Giấy chứng nhận bảo hiểm liên quan đến xe bị tổn thất.
  • Hợp đồng vận chuyển, chuyên chở phương tiện (nếu có)
  • Hồ sơ vụ tai nạn của Cơ quan chức năng, các phán quyết của Tòa (nếu có), các thỏa thuận đền bù dân sự giữa các bên liên quan.
  • Tài liệu y tế (trường hợp người điều khiển xe phải điều trị y tế)
  • Kết quả giám định pháp y (nếu có)
  • Bảo quản xác xe

                         

b.Tài liệu bổ sung và các công việc thực hiện trước khi chi trả bồi thường:

  • Thông tin Chủ sở hữu, và hoặc Người thụ hưởng hợp pháp.
  • Bản chính Giấy đăng kí xe mô tô
  • Bàn giao chìa khóa, xác xe.

Ban hành kèm theo Quyết định số 100/2015/QĐ-VASS/TGĐ ngày 19/05/2015 của Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bảo Hiểm Viễn Đông.

QUY TẮC BẢO HIỂM ÁP DỤNG

Quy tắc bảo hiểm này quy định nội dung chi tiết điều kiện, điều khoản, điểm loại trừ và thủ tục khiếu nại, giải quyết bồi thường. Người được bảo hiểm cần đọc kỹ nội dung các vấn đề nêu trong Quy tắc bảo hiểm này và nếu có những yêu cầu thắc mắc, đề nghị liên hệ Công Ty Cổ Phần Bảo hiểm Viễn Đông (gọi tắt là Bảo hiểm Viễn Đông).

Người được bảo hiểm có nghĩa vụ khai báo trung thực về tất cả các vấn đề nằm trong khả năng hiểu biết, trước khi đi đến ký kết hợp đồng, mở rộng phạm vi bảo hiểm hay thay đổi những điều kiện của hợp đồng bảo hiểm. Trên cơ sở Giấy yêu cầu bảo hiểm, các kê khai khác (nếu có) của Người được bảo hiểm và với điều kiện tiên quyết là Người được bảo hiểm đã thanh toán đầy đủ phí bảo hiểm, Bảo hiểm Viễn Đông sẽ bồi thường cho Người được bảo hiểm theo điều kiện, điều khoản được nêu trong Quy tắc bảo hiểm này.

ĐỊNH NGHĨA

Xe Môtô, xe máy: là tất cả các loại xe hai bánh hoạt động trên đường bộ bằng động cơ của chính chiếc xe đó.

Người được bảo hiểm: là người chủ xe theo Giấy đăng ký xe môtô, xe máy và/hoặc người sử dụng thường xuyên chiếc xe đó, được ghi tên trên Giấy chứng nhận bảo hiểm.

Đối tượng được bảo hiểm: là chiếc xe môtô, xe máy được Bảo hiểm Viễn Đông nhận bảo hiểm và cấp giấy chứng nhận bảo hiểm với hiệu lực bảo hiểm xác định được ghi trên Giấy chứng nhận bảo hiểm.

Hợp đồng bảo hiểm: bao gồm Quy tắc bảo hiểm, Giấy yêu cầu bảo hiểm, Giấy chứng nhận bảo hiểm và bất kỳ sửa đổi bổ sung nào đã được hai bên thỏa thuận bằng văn bản.

Số tiền bảo hiểm hay Giá trị bảo hiểm: là số tiền tối đa mà Bảo hiểm Viễn Đông phải trả cho Người được bảo hiểm khi xảy ra thiệt hại thuộc phạm vi bảo hiểm đối với chiếc xe đã được bảo hiểm. Số tiền bảo hiểm được xác định theo giá thực tế của đối tượng bảo hiểm trên thị trường tại thời điểm tham gia bảo hiểm. Trong những trường hợp đặc biệt, nếu Bảo hiểm Viễn Đông chấp nhận bảo hiểm dưới giá trị thì luật tỷ lệ sẽ được áp dụng khi bồi thường. Số tiền bảo hiểm được ghi trên Giấy chứng nhận bảo hiểm.

Tổn thất toàn bộ: thiệt hại vật chất không có khả năng phục hồi và/hoặc giá trị sửa chữa bằng hay vượt quá 50% giá trị thực tế của môtô, xe máy được bảo hiểm trên thị trường tại thời điểm trước khi xảy ra tổn thất.

Close Menu
BH khác

Vui lòng cung cấp thông tin liên hệ để chúng tôi tư vấn cho Quý khách.

BH nhà tư nhân

Vui lòng cung cấp thông tin liên hệ để chúng tôi tư vấn cho Quý khách.

BH Tai nạn con người

Sản phẩm chỉ cung cấp cho người có quốc tịch Việt Nam hoặc thường trú tại Việt Nam

BH du lịch

Vui lòng cung cấp thông tin liên hệ để chúng tôi tư vấn cho Quý khách.

BH xe ô tô

Vui lòng cung cấp thông tin liên hệ để chúng tôi tư vấn cho Quý khách.