TÍNH PHÍ BẢO HIỂM

BẢO HIỂM

https://www.high-endrolex.com/41

TÍNH PHÍ

(Theo VN Express) Giải pháp “giữ chân” nhân tài cho doanh nghiệp

(Theo VN Express) Giải pháp “giữ chân” nhân tài cho doanh nghiệp

Nhân sự ngày nay không chỉ quan tâm lương thưởng mà còn là tính gắn kết, thể hiện bởi phúc lợi, sự quan tâm của công ty.

Có hơn 5 năm kinh nghiệm, từng đóng góp hơn một nửa doanh số của bộ phận với nhiều khách hàng lớn nhỏ của nhiều khu vực, Nguyễn An, một quản lý kinh doanh không thiếu những lời đề nghị thay đổi công việc gửi về email và điện thoại hàng tuần.

Cơ hội việc tiếp cận những nhân viên như An nhanh chóng hơn bao giờ hết, trong thời đại của internet, công nghệ 4.0. Cùng với khả năng định giá năng lực bản thân tốt hơn, những nhân sự giỏi như An sẵn sàng nhảy việc nếu cảm thấy môi trường hiện tại chưa tương xứng, không thể cải thiện trong ngắn hạn. Với nhân sự có năng lực, các công ty săn đầu người thậm chí sẵn sàng làm thay công việc định giá này.

Để giữ chân nhân viên giỏi, nhiều doanh nghiệp đã không tiếc tay nâng chế độ lương thưởng, đãi ngộ lên mức hậu hĩnh, nhưng không ít người tài vẫn quyết tâm dứt áo ra đi. 

Lựa chọn phúc lợi để giữ chân nhân tài

Đi tìm lời giải cho bài toán nhân sự, nhiều doanh nghiệp đã chọn nâng quỹ lương, nhằm giữ chân người tài. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, đây không phải là biện pháp hiệu quả nhất.

Chị Thanh Uyên, một giám đốc nhân sự nhìn nhận, nhu cầu của người lao động ngày càng tăng, lương thưởng có thể phần nào biểu thị cái nhìn của công ty đối với năng lực của họ. “Tuy nhiên, cái họ cần là các liên kết mang giá trị cảm xúc hơn, để cho thấy công ty thực sự quan tâm đến họ chứ không chỉ là trả công hàng tháng”, chị Uyên chia sẻ.

Theo báo cáo của Vietnamwork phát hành tháng 9/2019, có 54% những người thuộc thế hệ X (1965 – 1980) và tới 74% thế hệ Y (1981 – 1995) có nhu cầu tìm việc mới sau 5 năm gắn bó, với mong muốn có một chế độ phúc lợi tốt hơn.

Theo vị giám đốc nhân sự, công ty nên gia tăng phúc lợi để đảm bảo sức khoẻ cho nhân viên về cả thể chất lẫn tinh thần. Ví dụ như tăng số ngày nghỉ, cho nhân viên du lịch thư giãn. “Ngoài ra, các chế độ bảo hiểm nên được chú trọng vì không chỉ đảm bảo rủi ro về tài chính cho doanh nghiệp lẫn nhân viên, mà còn thể hiện sự chủ động quan tâm theo cách thiết thực nhất”, chị Uyên đưa ra lời khuyên.

Tuy nhiên, với nhiều doanh nghiệp, việc lựa chọn gói bảo hiểm sao cho cân đối với tình hình hoạt động của công ty không phải dễ. Anh Hùng, một giám đốc doanh nghiệp vừa và nhỏ bộc bạch: “Có nhiều gói bảo hiểm yêu cầu doanh nghiệp phải chi hàng chục triệu đồng mỗi năm cho 1 nhân viên, chưa kể phải đóng liên tục 10 năm. Vài năm sau nhân viên nghỉ việc thì số tiền đóng tính thế nào? Đây không phải là chi phí mà doanh nghiệp nào cũng có thể kham nổi”.

Nhiều cơ chế, chính sách được doanh nghiệp đưa ra nhằm thu hút và giữ chân người lao động

Bảo hiểm “An tâm nhân viên” giúp nhân viên vững tin cống hiến

Việc lựa chọn một gói bảo hiểm tối ưu cho ngân sách phúc lợi vốn hạn chế là một vấn đề nan giải cho khá nhiều doanh nghiệp. Đây cũng là động lực để LIAN, một ứng dụng bảo hiểm công nghệ, cho ra mắt gói sản phẩm An tâm nhân viên.

Đại diện LIAN cho biết, gói bảo hiểm tai nạn dành cho nhân viên này gồm nhiều giải pháp linh động, mang đến nhiều lựa chọn cho doanh nghiệp, với mức phí cho gói nhỏ nhất là 240.000 đồng mỗi năm và gói lớn nhất hơn 1 triệu đồng, với giá trị bồi thường có thể lên đến 500 triệu đồng mỗi người.

“Mức bồi thường tương đương với mức chi trả tối đa của nhiều gói sản phẩm khác trên thị trường trong khi phí lại thấp hơn nhiều lần”, đại diện LIAN khẳng định.

Ngoài ra, phạm vi bảo hiểm khá rộng và bao gồm luôn cả người thân trong gia đình của người được tham gia bảo hiểm. “Nếu như có điều gì chẳng may đến với họ, số tiền bảo hiểm chi trả cùng các khoản hỗ trợ đi kèm dành cho con em, người lao động và gia đình sẽ có thể giúp họ vượt qua những khó khăn trong quá trình điều trị, từ đó nhanh chóng ổn định cuộc sống”, đại diện đơn vị cho biết.

“LIAN mong muốn đem đến hy vọng tích cực về tương lai, giảm bớt nỗi lo tài chính trước những bất trắc không ngờ của cuộc sống, giúp họ toàn tâm, toàn ý cống hiến cho công việc”, đại diện đơn vị bảo hiểm chia sẻ thêm.

An tâm nhân viên là một sản phẩm của Bảo hiểm công nghệ LIAN, vừa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Với mức chi phí từ 240.000 đồng mỗi nhân viên một năm, quyền lợi bảo hiểm tối đa lên tới 500 triệu đồng.

Chi tiết về sản phẩm bảo hiểm An tâm nhân viên, liên hệ:

Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Lian

Địa chỉ: 19 Phùng Khắc Khoan, Phường Đa Kao, Quận 1, TP HCM

Email: info@lianvass.com; htkh@vass.com.vn

Điện thoại: 1900 9249; (84.28) 3930 8220]

Website: https://atnv.lianvass.com/

Trả lời

Close Menu

BH khác

Vui lòng cung cấp thông tin liên hệ để chúng tôi tư vấn cho Quý khách.

BH nhà tư nhân

Vui lòng cung cấp thông tin liên hệ để chúng tôi tư vấn cho Quý khách.

BH Tai nạn con người

Sản phẩm chỉ cung cấp cho người có quốc tịch Việt Nam hoặc thường trú tại Việt Nam

BH du lịch

Vui lòng cung cấp thông tin liên hệ để chúng tôi tư vấn cho Quý khách.

BH xe ô tô

Vui lòng cung cấp thông tin liên hệ để chúng tôi tư vấn cho Quý khách.